Lời khuyên cho việc làm sạch và bảo trì cửa nhựa upvc

Mặc dù với ưu điểm tiết kiệm trong việc ít sơn sửa, bảo trì, bảo dưỡng cửa nhựa upvc, song tuy nhiên chúng ta vẫn phải nên chăm sóc, lau chùi, bảo dưỡng cửa định kỳ để cửa luôn được bền như mới. 

Cách làm sạch và bào trì cửa nhựa

Làm thế nào để làm sạch các khung cửa sổ, cửa đi cửa nhựa uPVC ?

Cửa nhựa lõi thép uPVC được làm bằng vật liệu nhựa cao cấp chất lượng cao với đặc tính kháng thời tiết, nên không cần phải quá chăm chút, hay bảo trì bảo dưỡng thường xuyên. Các vết bẩn thông thường trên bề mặt gây ra bởi mưa bụi có thể dễ dàng được loại bỏ bởi một chiếc khăn vải mềm hoặc có thể dùng các chất làm sạch bình thường (nước rửa kính, hoặc nước rửa bát, nước lau sàn,vv…).

Do đó, tuyệt đối không bao giờ sử dụng chất làm sạch có thể làm hư bề mặt như chất mài mòn, hoặc các hóa chất (ví dụ như nitro pha loãng, ben zen).

Làm thế nào để bảo dưỡng cho các miếng đệm?

Các miếng đệm của cửa nhựa uPVC đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cửa chắc chắn, kín khít, cách âm và cách nhiệt tốt. Vì thế, khi làm sạch cửa bạn cũng đừng quên làm sạch bụi bẩn từ các miếng đệm này để sử dụng được lâu bền, bảo tồn tính đàn hồi và chức năng của các miếng đệm này nhé.

Làm thế nào để chăm sóc, bảo dưỡng bảo trì các phần cứng của cửa ?

Để bảo trì phần cứng giúp cửa vận hành êm ái và bền bỉ lâu dài, bạn nên thường xuyên tra dầu mỡ định kỳ. Sử dụng dầu bôi trơn các bộ phẩn chuyển động của phần cứng như ổ khóa, bản lề, đinh, ốc vít, đường ray, vv…
Cách làm sạch và bào trì cửa nhựa

>>> Gợi ý cho bạn Mẹo lau sạch cửa kính cửa nhựa lõi thép đơn giản dễ dàng

Làm thế nào để làm sạch cửa lần đầu trước khi sử dụng?

Mặc dù, khi lắp đặt cửa, các thợ cửa đã làm sạch và bàn giao lại cửa cho bạn trong tình trạng tốt nhất. Tuy nhiên, trong quá trình khi sơn lại tường nhà, hay trát hồ vữa xung quanh các bản lề cửa, thì vữa, dấu vân tay, sơn màu, vv… có thể vẫn còn sót lại trên cửa. Hầu hết các vết bẩn đều có thể dễ dàng được gỡ bỏ. Vữa và sơn màu có thể được loại bỏ với một con dao nhỏ. Cẩn thận cạo các lớp hồ vữa, sơn màu ra tránh để làm hỏng bề mặt, bởi dao cạo hay hồ vữa có các viên sỏi, đá nhỏ có thể để lại vết trầy xước, sau đó lau sạch bằng một miếng vải mềm ẩm.


Xem thêm: 

Nhận xét