So sánh cửa nhựa lõi thép upvc và cửa nhôm


Để có một ngôi nhà đẹp thì không thể thiếu những cánh cửa đẹp, cùng với thời gian khi cuộc sống càng ngày càng khá giả, nhiều gia chủ rất coi trọng đến việc tô điểm, chăm chút, trang trí cho ngôi nhà mình thêm chỉn chu.

Loại cửa nhôm cùng với cửa nhựa cũng chỉ mới du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng chục năm và đang có xu hướng dần thay thế các loại cửa sắt, cửa gỗ truyền thống. Bởi các loại cửa nhựa, nhất là cửa nhựa lõi thép cùng với cửa nhôm hiện đang có mặt trong hầu hết mọi công trình, hộ gia đình hiện nay. Bởi không chỉ đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã mang tính thẩm mỹ cao mà chính các yếu tố như đặc tính cách âm, cách nhiệt, khả năng chịu lực, độ bền, dễ dàng lắp đặt sử dụng, vệ sinh, hơn nữa giá thành lại phù hợp với đại đa số người dân khiến cho mức độ phủ sóng của 2 loại cửa này ngày càng rộng.

Tuy nhiên, cũng vì chúng có nhiều ưu điểm vượt trội như thế nên đã nảy sinh nhiều băn khoăn, so sánh khi cất nhắc lựa chọn loại nào thì thích hợp nhất với tổ ấm của gia đình mình khiến nhiều người khá bỡ ngỡ, đắn đo. Để giúp quý vị có cái nhìn kỹ hơn và có những sự lựa chọn cửa phù hợp, Namwindows sẽ đưa ra những phân tích về mọi mặt liên quan đến cửa nhựa và cửa nhôm dưới đây.

1. So sánh kết cấu

Cửa nhựa lõi thép với các thanh profile làm từ nhựa uPVC. Đặc điểm cửa nhựa uPVC là nhẹ và dễ dàng gia công tuy làm bằng nhựa nhưng nhờ có gia cố thêm lõi thép gia cường nên độ bền của cửa nhựa là hoàn toàn đảm bảo. 

Cửa nhôm với thành phần chính yếu là nhôm với nhôm cửa sẽ vô cùng chắc chắn mà vẫn nhẹ, việc gia công trên nhôm khá dễ dàng và chính xác, so với loại cửa nhựa uPVC thì cửa nhôm bền hơn. 

Phụ kiện kim loại trên cửa nhôm và cửa nhựa rất đa chủng loại, kiểu dáng và chất lượng. Nói chung muốn có những cánh cửa đẹp nên chọn cửa hay phụ kiện kim khí của những hãng cung cấp uy tín. 

2. Khả năng chống cháy, chịu nhiệt

Cửa nhựa lõi thép thường chống cháy rất tốt nhưng vì làm từ nhựa nên khi nhiệt độ quá cao vượt phạm vi cho phép cửa sẽ bị phá hủy. (Tuy không bốc cháy hay phát tán lửa nhưng cửa sẽ bị sun lại)

Còn đối với cửa nhôm việc chịu được cháy khá hoàn hảo mặc cho nhiệt độ có thể rất cao, cửa nhôm đặc biệt thích hợp với các loại cửa luôn luôn bị tác động bởi nhiệt và thời tiết như cửa sổ, ..

Nên chọn cửa nhựa những nơi đề nghị về chịu nhiệt, chịu lực vừa phải như cửa thông các phòng cửa nhà vệ sinh

3. Khả năng chịu ẩm, nước

Đối với cửa nhựa chịu ẩm và nước rất tốt nước hơn. Đại khái nước sẽkhông thể xâm nhập vào nhà nếu cửa được gia công tốt, đảm bảo độ kín, khít. Một đặc điểm nữa là lõi thép bên trong của cửa nhựa có khả năng bị gỉ sét nếu bị nước đọng lại sau thời gian dài sử dụng. Vì thế nên chọn hãy cân nhắc khi chọn loại cửa nhựa lõi thép giá rẻ. Nên tìm hiểu những hãng, đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng. 

Cửa nhôm cũng tương tự như cửa nhựa lõi thép nhưng khả năng chịu nước kém hơn vì nếu dùng lâu ngày thì lớp màng canh giữ nhôm sẽ mất đi, nhôm sẽ dể bị nước làm oxy hóa và xuất hiện nhiều vết ố hoen gỉ, khó vệ sinh.

4. Tính thẩm mỹ 

Cửa nhôm và cửa nhựa lõi thép thừa thãi kiểu dáng màu sắc khác nhau tùy sở thích của gia chủ. Nhìn ngoài mặt thì cửa nhựa có cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạng, tinh tế hơn, còn cửa nhôm sẽ có cảm giác khía cạnh và thô cứng. 

Cửa nhôm truyền thống có màu sáng, sạch, dễ dàng vệ sinh, có thể trang trí bằng các loại vân như vân gỗ, .. 

5. Chức năng sử dụng

Cửa nhôm với sức chịu lực tốt nên có chức năng vượt trội so với cửa nhựa lõi thép. Vì thế, bạn nên sử dụng cửa nhôm ở những nơi chịu áp lực, va chạm lớn, thường xuyên.


Còn cửa nhôm sáng đẹp chịu lực cực tốt thì nên dùng làm cửa đi, cửa sổ

6. Khả năng cách âm cách nhiệt 

Cả 2 loại cửa đều có khả năng cách âm cách nhiệt rất tốt, nhưng cửa nhựa lõi thép sẽ cách nhiệt, cách âm, chống ồn tốt hơn. 

7. Giá thành

Cửa nhựa lõi thép có giá thành thấp hơn cửa nhôm. Thế nhưng, bạn đừng nghĩ giá rẻ hơn cũng không đồng nghĩa là chất lượng thấp nhé. Nếu xét các mặt thì cửa nhựa lõi thép đáp ứng tốt tất thảy các mặt nhu yếu của một bộ cửa. Tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế, điều kiện cho phép mà chọn chất lượng cửa phù hợp để giảm giá thành là điều tốt nhất. 
>> Bảng giá cửa nhựa lõi thép giá rẻ 

Lời khuyên: nên chọn cửa nhựa những nơi đề nghị về chịu nhiệt, chịu lực vừa phải như cửa thông các phòng cửa nhà vệ sinh, còn cửa nhôm sáng đẹp chịu lực cực tốt thì nên dùng làm cửa đi, cửa sổ.

Namwindows là đơn vị hàng đầu uy tín chuyên cung cấp các loại cửa nhựa, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm, cửa cuốn, cửa kính, kính cường lực, hàng rào, lan can, vv... chất lượng đảm bảo với nguyên vật liệu nhập khẩu được gia công, sản xuất, thiết kế, lắp đặt, sửa chữa bởi đội ngũ thợ, thiết kế, tư vấn chuyên môn tay nghề cao, được đào tạo bài bản nhiều năm kinh nghiệm với quy mô xưởng sản xuất rộng lớn chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của quý vị.

Nếu Quý vị có nhu cầu tư vấn, sửa chữa, lắp đặt cửa, hệ thống cửa cho gia đình, cơ quan, tổ chức mình thì hãy liên hệ theo số máy 0966.595.191 để các chuyên gia tư vấn giúp bạn nhé!

Nhận xét