Cửa chống ồn không thể thiếu trong những công trình hiện đại

Có thể thấy rằng, trong vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng các loại cửa chống ồn, cách nhiệt, phổ biến tại các công trình dân dụng, công trình hiện đại có quy mô lớn.

Việc tìm hiểu vật liệu làm cửa trên thị trường với những sản phẩm mới nhất, tốt và phù hợp nhất sẽ luôn được khách hàng thăm dò rất tỉ mỉ. Đặc biệt là những kiến trúc sư thiết kế, ngoài việc đảm bảo vấn đề nền móng, tường thành, thì hệ thống cửa cũng được nghiên cứu, xem xét kỹ càng, lựa chọn những loại cửa chất liệu tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ như kiểu dáng đẹp, hiện đại, tinh tế, và một yếu tố không thể không nhắc tới đó là những sản phẩm cửa chống ồn, cách nhiệt như: cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính, cửa kính. 

Cửa chống ồn không thể thiếu trong những công trình hiện đại

Loại cửa chống ồn, cách nhiệt (cửa nhựa uPVC, cửa nhôm, cửa kính cao cấp) là sự lựa chọn đầu tiên khi thiết kế cửa cho nhà ở đô thị, công trình hiện đại 


Trước đây, cửa nhựa, cửa kính, cửa nhôm kính đã được ứng dụng vào nhiều công trình xây dựng bao gồm cả dự án và nhà riêng. Nhưng đó đều là những sản phẩm được sản xuất từ vật liệu nhựa, nhôm, kính thường với nhược điểm kết cấu yếu, không kín khít, hay bị rò rỉ nước mưa, dễ vỡ không đảm bảo an toàn cho công trình , cho người sử dụng. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, cửa nhanh chóng bị xuống cấp, khiến cho công năng của sản phẩm không đảm bảo, làm mất thẩm mĩ của ngôi nhà. 
Những năm gần đây, sản phẩm cửa nhựa lõi thép, cửa kính thủy lực - cửa kính cường lực an toàn, cửa nhôm kính cao cấp đã bắt đầu trở nên quen thuộc với thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam. 

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là được sản xuất theo công nghệ mới, có kết cấu vững chắc, kín khít và thẩm mĩ, bền màu, không cong vênh, co ngót, ngấm nước rỉ sét, mối mọt như cửa sắt, cửa gỗ truyền thống. 

Các dòng sản phẩm cửa nhựa lõi thép, cửa kính cường lực, cửa nhôm cao cấp được đánh giá cao tính thầm mỹ, an toàn, chất lượng, giá thành tương đối phù hợp với đại đa số thu nhập người dân. Các dòng cửa này phù hợp mọi công trình, dễ dàng lắp đặt nên được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều 

Cửa chống ồn không thể thiếu trong những công trình hiện đại
Dòng sản phẩm cửa nhựa lõi thép, cửa kính, cửa nhôm kính cao cấp đang dần trở xu hướng vật liệu xây dựng thành sự lựa chọn cho nhiều công trình. 

Ở Việt Nam do khí hậu nhiệt đới có độ ẩm cao và nắng nóng gay gắt nên việc sử dụng cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính được coi là giải pháp tối ưu nhất. Hệ thống rãnh thoát nước mưa kèm đệm gioăng cao su khít kín với khuôn cửa có tác dụng làm cho nước mưa không đọng lại hay rò rỉ. Hơn nữa, các loại cửa trên còn có đặc tính cách âm, cách nhiệt tốt giúp tiết kiệm điện năng sưởi ấm hoặc làm mát; tính ổn định cao, không bị cong vênh, co ngót theo thời gian, giữ cho cửa luôn kín, khít. Đặc biệt, hạn chế tối đa sự lan truyền của ngọn lửa khi xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ. 

Để tìm hiểu thêm tại sao cửa nhựa lõi thép lại có thể chống ồn, cách nhiệt, mời bạn xem thêm tại bài viết: Cửa nhựa lõi thép uPVC cách âm, chống ồn hiệu quả.

Nhận xét