Ưu nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Bạn đang băn khoăn và đắn đo không biết có nên dùng loại cửa uPVC không? Hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC để có quyết định chắc chắn cho ngôi nhà của mình nhé. 

Cửa nhựa lõi thép có lẽ đã không quá xa lạ với nhiều người, trong những ngôi nhà đô thị, hiện đại, trong các khu chung cư, tòa nhà cao tầng… Đi bất cứ đâu bạn cũng đều bắt gặp chúng trong mọi công trình. Và lý do nào khiến loại cửa này lại được ưa chuộng sử dụng như vậy? 

Ưu nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Cửa nhựa lõi thép là một sản phẩm công nghệ của Châu Âu ngày càng được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. (Hình minh họa)

Bên cạnh những tính năng vượt trội, cửa nhựa uPVC cũng có một số hạn chế có thể bạn chưa biết. Dưới đây là những ưu nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC.

>> Có nên dùng cửa nhựa lõi thép giá rẻ không?

Ưu điểm:

  • Độ ổn định cao so với các loại cửa thông thường: cửa nhôm mỏng nên dễ bị biến dạng khi bị va đập hoặc tác động mạnh, cửa sắt tuy bền hơn nhưng lớp sơn bên ngoài dễ bị bong tróc mất thẩm mĩ, thời gian tồn tại của sơn cũng chỉ được 2,3 năm phải sơn lại. Ngoài ra với sản phẩm từ nhựa uPVC phủ lớp chống oxi hóa , cửa nhựa lõi thép uPVC có thể ổn định hơn 10 năm mà không bị ố vàng (Không bị ăn mòn bởi axit và muối, biến dạng, cong vênh, co ngót… tùy theo điều kiện môi trường khi sử dụng.
  • UPVC không dẫn điện cũng không cháy.
  • Khả năng cách âm - cách nhiệt vượt trội: cấu tạo từ chất liệu nhựa có độ dẫn nhiệt thấp cùng với thiết kế đa khoang nên khả năng cách âm, cách nhiệt của cửa nhựa lõi thép là vượt trội so với các loại cửa khác.
  • Tính thẩm mỹ cao, màu sắc sáng bóng sang trọng: đây là một ưu điểm lớn của cửa nhựa lõi thép mà khách hàng không nên bỏ qua để tăng thêm vẻ sáng đẹp cho kiến trúc của mình.
  • Hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng: Với sự phát triển đời sống ở VN, các kiến trúc xây dựng sử dụng máy điều hòa nhiệt độ tăng lên nhanh chóng, việc cách nhiệt, chống thất thoát nhiệt cũng là một cách tiết kiệm điện rất hiệu quả hiện nay. Hơn nữa, chi phí để bảo trì, sơn sửa của cửa nhựa hầu như không phát sinh.
  • An toàn ở một mức độ nhất định: cửa nhựa lõi thép tuy rất bền và độ ổn định cao khi sử dụng nhưng để chống lại toàn bộ các ý tưởng phá hoại và điều kiện khắc nghiệt thì vẫn có giới hạn.
  • Dễ dàng lắp đặt, sử dụng, bảo quản và sử dụng.
Ưu nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC

Nhược điểm:

Tuy cửa nhựa lõi thép upvc hoàn hảo như vậy, nhưng cũng lại có những nhược điểm sau:
  • Chính ưu điểm thiết kế đơn giản, ít đa dạng về mẫu mã, màu sắc lại là sự hạn chế của loại cửa này. 
  • Không thiết kế được những mẫu mã đòi hỏi các chi tiết hoa văn mỹ thuật cao cấp.
  • Giá thành cao hơn so với các loại cửa khác như cửa nhôm, cửa sắt, cửa nhựa mềm (do chi phí lớn ở phần phụ kiện cửa nhựa làm cho giá cửa nhựa lõi thép cao hơn). Nhưng với ưu điểm tồn tại và ổn định lâu dài cùng chi phí bảo trì sơn sửa hầu như không phát sinh nên về lâu về dài so với giá các loại cửa khác vẫn được xem như là tiết kiệm hơn.
Qua những ưu nhược điểm của cửa nhựa lõi thép uPVC trên, chắc bạn cũng đã xác định được việc có nên dùng cửa nhựa lõi thép hay không rồi chứ. Chúc bạn có được sự lựa chọn chính xác cho ngôi nhà thân yêu của mình nhé.

Nhận xét