Điều bắt buộc phải lưu ý khi chọn lắp đặt cửa nhựa

An toàn, thân thiện với môi trường là tiêu chí đầu tiên bạn cần xem xét trước khi bạn quyết định loại cửa nhựa cho ngôi nhà của mình. Vậy cửa như thế nào là an toàn và thân thiện với môi trường?

Cửa nhựa UPVC được coi là chất lượng là phải đạt tiêu chuẩn cho các chất ổn định thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho người sử dụng. Tuy nhiên, bạn có biết, do một số cơ sở sản xuất cửa nhựa lõi thép upvc sử dụng vật liệu nhựa kém chất lượng có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng thường có các chất ổn định chứa chì trong thành phần nhựa.

Mà chì được biết đến là một kin loại nặng, rất độc hại cho cơ thể con người. Chì có thể xâm nhập vào cơ thể người qua con đường hô hấp và đường miệng gây ra tình trạng đau đầu, họng, mắt, mũi, suy giảm trí nhớ, mất ngủ,… Một khi đã tiếp xúc với chì thường xuyên sẽ dẫn đến nhiễm độc chì dẫn đến không có cảm giác muốn ăn, sụt cân, buồn nôn, đau bụng, và có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, thận, thiếu máu, ảnh hưởng đến não. 

Vì thế thay vì sử dụng chì, các nhà sản xuất thanh nhựa uy tín đã sử dụng chất tổng hợp Kẽm-Canxi trong sản xuất thanh profile uPVC để tránh gây độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. 

Trong khi đó một số thanh nhựa kém chất lượng giá rẻ bất thường có xuất xứ Trung Quốc, hoặc không rõ ràng vẫn sử dụng chì để làm chất phụ gia trong sản xuất thanh profile cửa nhựa lõi thép bởi chì có giá thành rẻ hơn so với hợp chất Canxi&Kẽm, cùng với việc giảm thành phần hoặc thay thế các thành phần phụ gia rẻ tiền, tăng bột đá, vv… Rất nhiều, tóm lại là họ tìm mọi cách để giảm giá thành sản xuất cửa nhựa có thể, bất chấp sự mất an toàn, hay gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Các lưu ý khi chọn và lắp đặt cửa nhựa lõi thép

Vì thế, khi lựa chọn thanh profile upvc cho cửa nhựa lõi thép, bạn cần cân nhắc trước khi chọn nhất là xem xét kỹ các hãng thanh nhựa giá rẻ bất thường mà có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Tuy nhiên là rẻ bất thường chứ không phải là các hãng thanh nhựa giá rẻ (cửa nhựa lõi thép giá rẻ), bởi tuy rẻ nhưng vẫn đảm bảo tối thiểu vấn đề an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường trên nhé. 

Do đó, bạn có thể xem xét lựa chọn các hãng cửa nhựa cao cấp sử dụng những hãng thanh nhựa profile cao cấp như VEKA, DIMEX, REHAU,… hoặc giá thành thấp hơn thì có các loại cửa nhựa giá rẻ như SPARLEE, SHIDE ĐẠI LIÊN CONCH, SEA ĐÔNG Á, SAPALI, VV… 

Nếu bạn quan tâm đến cửa nhựa, các thanh nhựa profile về chất lượng và giá thành cụ thể của từng loại hãy gọi đến Hotline: 0966 595 191 để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm: 

Nhận xét