Nên sử dụng kính đơn, kính đôi hay kính 3 lớp cho cửa nhựa upvc

Kính là một bộ phận quan trọng trong cửa nhựa upvc góp phần tạo nên vẻ đẹp, độ an toàn và tạo ra những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng. Tuy nhiên, nên sử dụng kín đơn, kính đôi hay kính 3 lớp cho cửa nhựa upvc là tốt nhất?

Các chuyên gia ước tính rằng có hơn 10% nhiệt trong nhà của bạn bị mất thông qua kính không hiệu quả. Biết được sự khác biệt giữa 3 loại kính: đơn, đôi và kính 3 - kính ghép 3 lần kính, khả năng có thể giúp bản giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong thời dan dài hạn. Dưới đây là những chỉ dẫn giúp bạn nhận ra sự khác biệt đó. 
Cửa kính không thể thiếu trong những ngôi nhà hiện đại

Trước khi chúng ta đi vào chi tiết về sự khác nhau giữa 3 loại kính trên, chúng ta tìm hiểu về giá trị U: hiệu suất nhiệt của một cửa sổ.

Giá trị U đo tốc độ mà nhiệt thất thoát qua các cửa sổ. Họ thường đo bằng đơn vị Watt cho mỗi mét vuông W/m2. Khi nói đến ý nghĩa của các giá trị, càng gần số 0 thì có nghĩa là hiệu suất cách nhiệt tốt tức là khả năng cách nhiệt của vật liệu đó tốt. Và ngược lại, giá trị U càng lớn thì giá trị hiệu suất nhiệt đó kém, tức là khả năng cách nhiệt của vật liệu đó kém.

1. Kính đơn

Là loại kính được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong cuộc sống của con người, đặc biệt là trong cửa nhựa. 
  • Lợi ích: chi phí lắp đặt cửa nhựa lõi thép với kính đơn rẻ nhất.
  • Nhược điểm: Kính đơn có giá trị U trung bình khoảng 5.0W/m2. Tuy nhiên, quy chế xây dựng hiện nay nhấn mạnh rằng bạn nên có một cửa sổ, cửa ra vào với giá trị U không ít hơn 1.6W/m2. 
2. Kính 2 lớp

Kính 2 lớp được sử dụng nhiều trong cửa nhựa upvc (kính dán an toàn) bao gồm 2 tấm kính đơn ngăn cách bởi lớp đệm (màng phim PVB) nhằm tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, tăng sự chắc chắn và an toàn khi sử dụng. Với giá trị U trung bình khoảng 1.6W/m2, góp phần làm giảm sự thất thoát nhiệt của căn phòng vào mùa đông cũng như ngăn chặn sự xâm nhập của khí lạnh mùa đông từ bên ngoài vào.
  • Lợi ích: Kính 2 lớp có khả năng cách âm và cách nhiệt tuyệt vời, có thể giữ một ngôi nhà ấm lâu hơn (mùa đông) và căn phòng luôn được mát mẻ khi sử dụng điều hòa vào mùa hè. Điều này giúp làm giảm chi phí sưởi ấm cũng như chi phí làm mát đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền về lâu dài. 
  • Nhược điểm: Khó khăn trong việc cài đặt và tất nhiên giá thành của kính đôi cũng phải cao hơn kính đơn rồi. 
3. Kính 3 lớp

Kính 3 lớp cũng giống như kính 2 lớp nhưng cung cấp mức độ cách âm, cách nhiệt và sự chắc chắn, an toàn khi sử dụng. Kính 3 lớp dụng không gian giữa 3 tấm kính để giữ nhiệt và làm chậm quá trình tản nhiệt ra bên ngoài. Giá trị U trung bình của nó khoảng 0.8W/M2. 
  • Lợi ích: Khả năng cách âm, cách nhiệt tuyệt vời. Giúp giảm chi phí sử dụng điều hòa, lò sưởi, quạt làm mát, quạt sưởi,… tối đa. 
  • Nhược điểm: Chi phí nhiều hơn so với kính 2 lớp.
=> Lời khuyên cho bạn: Các chuyên gia và kiến trúc sư khuyến cáo nên sử dụng các loại kính dán an toàn ghép 2 hoặc 3 lớp bằng kính thường hoặc kính cường lực cho cửa nhựa upvc là tốt nhất vừa chống ồn, giảm thất thoát nhiệt tốt vừa đảm bảo chắc chắn lại vừa giảm thiểu nguy cơ rủi ro trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, còn loại kính cũng sử dụng 2 hoặc 3 lớp kính nhưng không phải là là dán ghép các tấm kính bằng màng nhựa PVC đặc biệt mà bằng cách sử dụng kiểu cấu trúc dạng hộp, và ở giữa là lớp khi trơ nhằm hỗ trợ tăng cường cách âm, cách nhiệt cho cửa.

Xem thêm:

Nhận xét