Những lầm tưởng sai lầm phổ biến về cửa đi mở trượt

Việc sử dụng cửa nhựa lõi thép mở trượt đúng cách sẽ giảm các hư hỏng khi sử dụng theo thời gian dài, và đặc biệt các sai lầm khi sử dụng tưởng như vô hại lại là nguyên nhân chính dẫn đến hỏng cửa.

Với những ưu điểm của việc sử dụng cửa mở trượt, có thể bạn vẫn còn băn khoăn với câu hỏi có nên dùng cửa trượt cho gia đình mình không? Có rất nhiều gia đình không dùng cửa đi mở trượt, gây bất cập khi sử dụng các không gian do chưa phân chia hợp lý, bởi đơn giản họ còn nhiều những lầm tưởng về cửa trượt.

Lầm tưởng 1: Dùng cửa trượt khá tốn kém

Bạn vẫn chọn loại cửa cánh thông thường cho những không gian cần thiết, và dùng thạch cao hay những vật dụng khác như kệ, giá sách, bình phong… để ngăn chia không gian. Bởi bạn cho rằng, cửa trượt có chi phí khá cao. Tuy nhiên, cánh cửa trượt với những chất liệu như kính, nhựa, gỗ ép… có thể giúp bạn xua tan nỗi lo về tài chính, và tiết kiệm kha khá so với việc sử dụng cửa thường.


Sai lầm thường gặp khi sử dụng cửa nhựa lõi thép mở trượt

Lầm tưởng 2: Sự phức tạp trong việc lắp đặt

Sai lầm này có vẻ khá phổ biến trong suy nghĩ của nhiều người. Nếu cửa bình thường chỉ cần khoan, bản lề là đủ để cố định cửa, thì cửa đi mở trượt cũng không quá phức tạp về mặt lắp đặt. Bạn có thể mua cửa và nhờ thợ của chính nhà cung cấp đến lắp đặt cho gia đình. Việc lắp đặt sẽ diễn ra nhanh và đơn giản hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.
>> Cửa nhựa lõi thép giá rẻ ở Hồ Chí Minh
>> Những điểm mạnh ưu điểm của cửa mở trượt

Lầm tưởng 3: Cửa trượt dành cho không gian xưa cũ

Có thể suy nghĩ này của bạn vẫn đúng, bởi cửa trượt là một “phát minh” của thế kỷ XX. Nhưng hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời hàng nghìn mẫu cửa trượt phù hợp với nhiều phong cách nội thất, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu cửa phù hợp với cách decor của căn phòng nhà mình.

Lầm tưởng 4: Cửa mở trượt không bền lâu

Có lẽ đây là suy nghĩ của rất nhiều người hiện nay. Như chúng ta đã biết, bất kỳ một vật liệu nào cũng không thể chống lại được sự ăn mòn của thời gian. Và độ bền của loại cửa nhựa lõi thép upvc cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, độ bền này cũng còn phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện môi trường, như ánh nắng mặt trời, mưa gió, và điều kiện bảo quản, sử dụng, vv.... Nhưng nói chung, qua thử nghiệm và thực tế cho thấy vật liệu nhựa upvc có độ bền rất cao, khoảng 30-40 năm, tùy chất lượng của từng hãng sản xuất. 

Lầm tưởng 5: Cách âm kém và truyền mùi nhanh

Có thể bạn khá lo lắng về vấn đề cách âm và lan tỏa mùi khi sử dụng cửa trượt so với các loại cửa khác. Câu trả lời cho bạn đó là có rất nhiều loại cửa có thể cách âm tốt như cửa thông thường. Chỉ cần lắp đặt khéo léo và chắc chắn, là bạn sẽ hoàn toàn yên tâm có được khoảng không gian nhỏ riêng tư, không bị chi phối bởi không gian bên cạnh.

Nhận xét