Tư vấn chọn kính cửa nhựa lõi thép phù hợp

Kính cường lực, kính ghép an toàn, kính phản quang,… mỗi loại đều có những đặc tính riêng, làm thế nào để sử dụng kính cửa nhựa lõi thép phù hợp, thẩm mỹ và hiệu quả kinh tế không phải ai cũng biết. 

Cửa nhựa lõi thép cực kỳ phổ biến trong mọi công trình, nhà ở, chung cư, cao ốc,… hiện nay nhờ nhiều đặc tính ưu việt bền đẹp. Ngoài thanh profile upvc, phụ kiện, thì kính là một phần không thể thiếu trong thành phần cấu tạo của cửa nhựa lõi thép uPVC. 

Có rất nhiều loại kính cua nhua loi thep khác nhau như: kính cường lực, kính hộp, kính ghép an toàn, kính phản quang, kính đơn, … Và mỗi loại lại có những đặc trưng riêng và phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau như chống va đập, cách nhiệt, chống ồn, thẩm mỹ, chống nắng, chống tia UV, vv…. Vậy sử dụng kính như thế nào sao cho hợp lý, để có thể tiết kiệm được chi phí và phù hợp với không gian và mục đích sống của gia chủ đây.
>>> Các lợi ích khi sử dụng cửa nhựa lõi thép 

Sau đây, cửa nhựa lõi thép Namwindows sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn từng loại kính cũng như có sự lựa chọn chính xác hiệu quả nhất nhé! 
Kính cường lực có tính chịu lực cao gấp nhiều lần so với kính nổi thường cùng loại và cùng độ dày. Kính cường lực có độ bền này là do ứng suất lên bề mặt kính được ép lại làm cho các mạch liên kết cực nhỏ kết hợp với nhau tạo thành liên kết vững chắc hơn, giúp cho kính cường lực chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.


Tư vấn chọn kính cửa nhựa lõi thép phù hợp

Kính cường lực khi vỡ sẽ tạo ra các mảnh vỡ nhỏ, đều, không sắc cạnh do đó giảm thiểu khả năng gây sát thương cho con người. Ngoài ra, kính cường lực còn có tính năng thoát hiểm trong các toà nhà khi xảy ra hỏa hoạn (Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt cao và không bị biến dạng trong điều kiện nhiệt độ cao).

Vì vậy, quá trình tôi cường lực là thực sự cần thiết để đảm bảo độ an toàn cũng như đặc tính cơ học của kính kiến trúc và kính trang trí nội thất.

Đó là lý do vì sao cửa nhựa lõi thép hay cửa kính hoặc vách kính cố định bằng loại kính cường lực này có mặt ở hầu hết các công trình chung cư, tòa cao ốc, trung tâm thương mại lớn… cho đến những căn hộ, phòng, cửa hiệu nhỏ lẻ,…

2. Kính hộp (Kính hộp chân không)

Kính cách âm cách nhiệt hay còn được gọi là kính hộp được cấu tạo bởi 02 hay nhiều lớp kính ghép lại nhau. Giữa các lớp kính được ngăn cách bởi thanh đệm - thanh profile uPVC của cửa nhựa lõi thép (hoặc thanh đệm nhôm của cửa nhôm kính) bên trong có chứa hạt hút ẩm. Lớp keo bên ngoài sẽ liên kết các lớp kính và thanh nhựa định hình. Các hạt hút ẩm có tác dụng hút lớp không khí bên trong, tạo thành một lớp không khí khô và ngăn cản sự truyền nhiệt, truyền âm hết sức hiệu quả.


Tư vấn chọn kính cửa nhựa lõi thép phù hợp

Kính cách âm cách nhiệt của Công ty được sản xuất trên dây chuyền khép kín của Châu Âu đảm bảo tính cách âm cách nhiệt tốt nhất đối với vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm khắc nhiệt của Việt Nam. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc làm giảm tiếng ồn và sự nóng bức khi sử dụng sản phẩm kính hộp mang thương hiệu Kính an toàn.

3. Kính ghép an toàn

Kính dán an toàn nhiều lớp chịu nhiệt được sản xuất từ 02 hay nhiều lớp kính phẳng ghép lại, giữa các lớp kính được liên kết bằng màng phim PVB.

Kính an toàn - Khi có lực tác động, màng phim PVB có tác dụng giữ chặt các mảnh kính vỡ không bị rơi ra ngoài, giảm rủi ro, tránh gây sát thương cho người sử dụng. Đặc biệt, màng phim PVB còn tạo thành màng chắn chống sự xâm nhập từ bên ngoài (Chống đạn, chống trộm…).


Tư vấn chọn kính cửa nhựa lõi thép phù hợp

Ngoài ra, màng phim PVB còn có khả năng hạn chế hiệu ứng nhiệt và những bức xạ UV có hại cho sức khỏe, giảm thiểu tiếng ồn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng các sản phẩm kính dán an toàn của Công ty vì một cuộc sống an toàn, bền vững của chính bạn và gia đình.

Độ dày của kính dán an toàn tùy thuộc vào độ dày của kính nguyên liệu và độ dày phim PVC. (Ví dụ: Kính an toàn 6.38 được ép từ 02 tấm kính 3mm và 1 lớp phim 0.38mm. Loại kính rất đa dạng về màu sắc và độ dày nhưng có những dạng phổ biến hay dùng ở các công trình là: 6.38mm và 8.38mm). 

Chính nhờ những tính năng ưu việt nên kính dán an toàn được ứng dụng rộng rất rộng rãi trong kiến trúc xây dựng và nền công nghiệp hiện đại. Kính dán an toàn ngoài được ứng dụng làm cửa sổ, cửa ra vào của cửa nhựa lõi thép upvc, kính dán an toàn còn được sử dụng làm mái, màn chắn mưa, bể cá, vv….

4. Kính thường

Kính trắng 4, 5, 6, 8, 10, 12mm.., Đây là loại kính được nhiều người lựa chọn nhất do giá rẻ, khả năng lấy sáng cao nhưng đối với biệt thự trung cư cao tầng hay cao ốc thì dùng loại kính này không hợp do khả năng chịu lực kém dẫn tới không an toàn cho người sử dụng. Thương hiệu kính trắng được đánh giá là tốt nhất hiện nay là sản phẩm của công ty kính Việt Nhật (VFG), Chu Lai. 

5. Kính phản quang 

Kính phhản quang là loại kính phẳng được phủ trên bề mặt 1 lớp phản quang bằng oxit kim loại. Lớp phản quang này có tác dụng giảm luồng nhiệt dư thừa và độ chói sáng, cân bằng những ánh sáng thông thường và ngăn chặn tia UV gây hại cho con người.

Kính phản quang có khả năng giảm tới gần 21% nhiệt lượng của không khí trong các tòa nhà cao tầng. Chính nhờ khả năng giảm bức xạ nhiệt rất tốt nên kính phản quang thường được dùng làm cửa sổ, mái kính, vách kính để giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt của các mảng tường phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
Tư vấn chọn kính cửa nhựa lõi thép phù hợp

Kính phản quang vẫn mang đầy đủ tính chất của kính thường phẳng nên ta có thể ghép dán thành kính dán an toàn hay tôi cường lực, uốn cong…

Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những loại kính cửa nhựa lõi thép khác nhau phù hợp như cửa sổ tiếp xúc với ánh nắng, mặt trời thì bạn có thể chọn kính phản quang; Loại cửa mở ra vào nhiều hay bị va đập, cần yếu tố chịu lực chắc chắn thì nên sử dụng kính cường lực; còn ở những khu vực cần cách âm ồn ào thì bạn nên sử dụng kính hộp chân không cách âm, cách nhiệt hiệu quả, vv… 

Qua bài viết này, hẳn bạn đã lựa chọn được loại kính phù hợp với ý tưởng thiết kế, lắp đặt cửa nhựa lõi thép upvc cho ngôi nhà của mình rồi chứ!

Xem thêm:

Nhận xét