Làm thế nào để làm sạch bụi bẩn cho cửa nhôm kính ?

Cách làm sạch bụi cửa nhôm kính nhanh chóng

Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn cách vệ sinh và làm sạch bụi bẩn cho cửa nhôm kính một cách dễ dàng.

Cùng với cửa nhựa lõi thép uPVC, cửa nhôm kính cũng được rất nhiều hộ gia đình và hầu hết các công trình tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại lớn sử dụng. Cửa nhôm kính có rất nhiều ưu điểm khi sử dụng như nhẹ, chắc chắn, độ bền cao. Do đó, việc làm sạch bụi và các vết bẩn cho cửa nhôm cũng cần phải thường xuyên được thực hiện giúp cửa luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới gia tăng giá trị và thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như độ bền của cửa.

Cách làm sạch bụi cửa nhôm kính nhanh chóng
Trước hết bạn hãy kiểm tra xem bạn đã có tất cả các vật dụng nguyên liệu để thực hiện tổng vệ sinh cửa cần thiết như: Nước rửa kính, nước rửa làm sạch cửa nhôm chuyên dụng, khăn lau bụi và khăn làm sạch kính (chú ý loại vải mềm mịn tránh làm xước bề mặt kính và khung nhôm). Chúng tôi cũng khuyên bạn nên mua một cây lau cửa kính đặc biệt được gọi là “gạt kính” bằng cao su - đây là dạng cây lau làm sạch kính chuyên dụng, bạn có thể mua tại siêu thị hoặc các cửa hàng tạp phẩm giúp gạt nước và làm sạch kính rất tiện dụng. 

>>> Gợi ý cho bạn: Cách nhận biết dòng nhôm Xingfa nhập khẩu

Cách vệ sinh cửa nhôm kính đơn giản nhất
==> Những công cụ làm sạch cửa hiện đại sẽ tạo thuận lợi cho quá trình làm sạch cửa nhanh và dễ dàng hơn. Và chú ý không lựa chọn các loại chất tẩy rửa cực mạnh, gây ăn mòn oxy hóa khung nhôm hay sử dụng những vật dụng có chứa các hại mài mòn gây xước bề mặt kính lẫn khung cửa. 

Nhưng đừng vội thất vọng nếu bạn không có nước rửa chuyên dụng cho cửa nhôm kính, bạn có thể sử dụng nước rửa bát, xà phòng, nước làm sạch bề mặt tủ, bàn kính, cùng với miếng xốp (mút rửa bát) hay giẻ thông thường (miễn sao là vải mềm là được). 

Hướng dẫn làm sạch cửa nhôm kính:

- Lau bụi: bạn có thể dùng miếng giẻ khô để lau bụi bẩn (có thể dùng máy hút bụi cũng được), lau từ trên xuống dưới và chú ý làm sạch bụi ở các lỗ ở dưới cùng của khung nhé. 

Làm sao để cửa nhôm kính sạch bụi
- Rửa khung: Bạn có thể dùng nước rửa cửa nhôm chuyên dụng (hoặc nước rửa bát, hoặc nước xà phòng) cùng với miếng mút xốp mềm hoặc dùng giẻ mềm. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần giẻ mềm với nước là được. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch và lau trong chuyển động tròn. 

- Rửa kính: Sau khi lau sạch cửa kính bằng giẻ lau bụi, ta tiến hành rửa kính bằng nước rửa kính hoặc nước rửa bát, nước xà phòng như trên. Nếu bạn sử dụng con lăn mút cao su hoặc mút xốp rửa kính cứ lăn đi lăn lại cho sạch cửa. Và sau đó dùng giẻ ướt lau sạch hết lớp nước này đi hoặc dùng “gạt kính” gạt từ trên xuống dưới các bụi bẩn và nước dư thừa sẽ được làm sạch hoàn toàn. 

>>> Xem thêm: 
Làm sao để ngăn chặn và loại bỏ sự ngưng tụ trên cửa kính ?

==> Cuối cùng, bạn dùng giẻ khô mềm lau lại khung cửa và kính từ trên xuống dưới một lần nữa. Điều này sẽ giúp đánh bóng bề mặt nhôm và làm cửa kính sạch boong không tì vết. 

Tuyệt đối không dùng bối cọ xoong nồi làm sạch cửa nhôm kính
Chú ý: 
  • Với các lớp sơn tường vương vãi lên cửa nhôm bạn có thể dùng con dao nhỏ nhẹ nhàng cạo bỏ đi rồi dùng giẻ ướt và giẻ khô lau sạch.
  • Còn nếu cửa có dính các vết dầu mỡ thì bạn có thể dùng nước tẩy rửa chuyên dụng hoặc dùng nước rửa bát, dầu mỡ sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. 
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cồn biến tính để làm sạch cửa nhôm kính cũng rất hiệu quả.
  • Chú ý, bạn cần phải thường xuyên bảo trì, tra dầu mỡ bôi trơn vào phụ kiện cửa như: bản lề, khóa, thanh hạn vị, ốc vít, vv… để cửa vận hành dễ dàng và bền hơn nhé.

Nhận xét