Làm sao để ngăn chặn và loại bỏ sự ngưng tụ trên cửa kính ?

Làm sao để ngăn chặn sự ngưng tụ trên cửa kính

Sự ngưng tụ hơi nước thường xảy ra trên cửa kính, cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép sử dụng kính kết quả là những cánh cửa sổ đầy sương mù cản trở tầm nhìn thông qua ô cửa.

Sự ngưng tụ là một hiện tượng vật lý tự nhiên xảy ra khi nhiệt độ trong một không gian đạt tới điểm sương (nhiệt độ mà tại đó không khí được bão hòa đến mức tối đa với hơi nước, tức là khi độ ẩm tương đối đạt 100%) và không được gây ra bởi các cửa sổ nhựa. Hơi nước ngưng tụ trên phần lạnh nhất của cửa sổ, thường là trên cửa kính (cửa kính, cửa kính khung nhôm hoặc nhựa hoặc gỗ).

Vậy làm thế nào có thể ngăn chặn và loại bỏ sự ngưng tụ trên cửa window?

Để loại bỏ hoàn toàn ngưng tụ là không thể, nhưng nó có thể tránh được bằng cách sử dụng một lớp phủ bên ngoài kính bằng giấy dán kính hoặc một lớp phủ đặc biệt (phun xạ). Lớp phủ dẫn nhiệt ở ô cửa kính bên ngoài có thể ngăn chặn sự ngưng tụ bằng cách ngăn không cho lượng nhiệt nhỏ xuyên qua ô cửa kính bên ngoài này được tỏa ra môi trường bên ngoài. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm bớt tình trạng sương mù (ngưng tụ) trên cửa kính, cửa nhựa lõi thép sử dụng kính và cửa nhôm kính bằng cách thông gió cho cửa: mở cửa sổ hoàn toàn trong khoảng 5-10 phút, hai lần một ngày.

Xem thêm

Nhận xét