Chọn cửa cho các spa, trung tâm làm đẹp

Do đặc thù môi trường cần không gian thư giãn yên tĩnh, không ồn ảo, thoải mái nên cửa cho các spa, trung tâm lầm đẹp không chỉ thẩm mỹ mà còn phải cách âm tốt.


Do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, nhiều cơ sở, trung tâm, spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mọc lên như nấm cùng với sự phát triển rầm rộ của ngành dịch vụ làm đẹp. Tuy nhiên, đặc thù của ngành này chính là cần một không gian thật yên tĩnh, thư giãn thoải mái hết sức do đó yêu cầu về không gian nội thất, thiết kế đặc biệt chú trọng đến vấn đề này. Do đó, bên cạnh yêu cầu xây dựng tường cách âm, thì hệ thống cửa ra vào, cửa sổ quyết định phần lớn sự yên tĩnh bên trong không gian phòng chăm sóc. 
Cửa chống ồn không thể thiếu trong không gian spa thư giãn, làm đẹp
Vậy loại cửa nào phù hợp và đáp ứng tốt nhất yêu cầu này ?

Thông thường các spa làm đẹp, các cơ sở massage chăm sóc sức khỏe hiện nay rất đa dạng về phong cách thiết kế không gian cũng như nội thất, từ không gian hiện đại phong cách hoàng gia Châu Âu, cho đến phong cách đậm hơi hướng thiên nhiên, hoặc mang vẻ huyền bí, truyền thống … Nhưng tựu chung lại với hệ thống cửa ra vào hay cửa sổ đều có chung một yêu cầu đó là khả năng cách âm, cách nhiệt phải được đảm bảo tuyệt đối. 

Hiện nay thì có 2 dòng cửa chính được sử dụng nhiều hơn cả tại các spa, trung tâm chăm sóc sắc đẹp hiện nay thì có cửa nhựa lõi thép uPVC và cửa gỗ. 

Tuy nhiên, nếu xét về khả năng thẩm mỹ gần gũi với thiên nhiên và đậm chất truyền thống mang lại cảm giác bình yên hơn cả thì người ta vẫn ưu tiên sử dụng cửa gỗ. Thế nhưng cửa nhựa upvc lại có ưu thế hơn gấp nhiều lần so với cửa gỗ về khả năng cách âm, chống ồn. Bạn có thể tham khảo vấn đề này tại bài viết “Cửa nhựa lõi thép uPVC cách âm, chống ồn hiệu quả

Cửa nhựa lõi thép cao cấp có nhiều tính năng vượt trội cả về chất lượng, độ bền và tính thẩm mỹ có thể thích hợp với nhiều phong cách thiết kế không gian khác nhau. Điển hình là loại cửa nhựa lõi thép vân gỗ sang trọng hiện đại có nhiều mẫu mã, với những đường vân gỗ tự nhiên nhìn không khác gì thật đã hoàn toàn giải quyết được vấn đề thẩm mỹ cho những không gian spa mang nét cổ điển truyền thống. 

Và một điều đáng chú ý nữa là về chi phí cho một bộ cửa (cửa ra vào, cửa sổ) bằng vật liệu gỗ thông thường có giá khá cao (cả về chi phí ban đầu lẫn việc sơn sửa, bảo dưỡng, bảo trì, cũng như độ bền cửa gỗ sau này, và cửa nhựa lõi thép là một sự đáng cân nhắc đối với những ai đang có dự định mở spa làm đẹp.
>>> Xem thêm: Tiết kiệm chi phí với cửa nhựa giá rẻ Sparlee

Nhận xét